6 thg 3, 2013

Sơ kết mùa huệ 2012 - 2013

 Giờ chị điểm danh nha, em nào đã khoe sắc trong mùa hoa 2012 - 2013 (từ tháng 10/2012 đến tháng 02/2013) thì ra chào mọi người hen.
1. Picotee

2. Amputo - thơm

3. Louise thơm

4. MG.01 thơm

5. Rembrandt Van Rijn

6. Magic Green

7. Apricot Parfait

8. Bellisimo

9. Cam Thơ

10. Carnival

11. Mega Star

12. La Paz

13. Rio Negro

14. Gervase

15. Exotic Star

16. Temptation

17. Santos

18. Adele

 19. Pink Surprise

20. Spotlight

21. Sweet Lilian

22. Half & Half

23. Exotica

24. Emanuelle

25. Hai chị em sinh đôi Pink Impression & Exposure

 26. Bright Spark

27. Tres Chic

28. Đỏ dại - Cẩm Hằng

 29. Đỏ thường miền Nam

30. Đỏ thơm - Hương Nhung
31. Bogota

32. Double Delight - đỏ tươi và thơm nhẹ

33. Exotic Peacock

34. Blossom Peacock

35. Sunny Nymph - thơm

36. Sweet Nymph - thơm

37. Lady Jane - thơm

38. Siren

 39. Joker

40. Dancing Queen - thơm dịu

Cuộc thi sắc đẹp năm nay tạm thời có 40 người đẹp tham gia, còn vài bạn đi trễ chưa đến kịp, chúng ta ráng chờ xem có phải vơ-đết không nhé :-))))

35 nhận xét:

  1. Em ghét Lan huệ :))
    Cái thứ cây gì mà mỗi lần dòm vô là xịt máu mũi :))

    Trả lờiXóa
  2. pt.vuong có nhận được thư của chị không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Nàng 5 và nàng 6 có nhiều điểm giống nhau chị hen! <3

    Trả lờiXóa
  4. Theo chị thì 2 bạn đó là một, nhưng do xuất xứ khác nhau người ta đặt tên khác nhau.

    Trả lờiXóa
  5. Hi Linh,
    show diễn quá hoành tráng !!! cho chị hỏi chút xíu nhé: royalcolors gởi huệ về tận nhà/ cơ quan hay mình phải ra bưu điện lãnh a ??? chị ngán ra bưu điện lãnh lắm vì hay bị làm khó (hix)

    Trả lờiXóa
  6. Em không có gan mua trực tiếp từ Royal, nhưng mà em biết có vài bạn mua như vậy. Bưu điện sẽ gửi giấy mình ra lãnh bưu phẩm đó chị, chứ không gửi đến tận nhà. Royal họ ghi trên gói hàng là "quà tặng" nên cũng không bị hạch sách gì nhiều.
    Em được các bạn kia kể như vầy, nhưng em vẫn run không dám thử :-))))

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi hai hôm nay máy tính em không vào được FB, toàn on bằng điện thoại nên chán lắm. Cuộc thi hoa hậu lan huệ đến đâu rùi chị? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Linh sẽ viết một bài tổng kết về cuộc thi em ạ, dạo này chị ấy bận quá. Rảnh là chị ấy sẽ viết ngay thôi, em Tâm chờ nhé !

      Xóa
  8. Sau cuộc bầu bán của BGK thì Picotee đã thắng tuyệt đối để đoạt ngôi vị hoa hậu, 2 bạn Gervase và Spotlight lần lượt là á hậu 1 và á hậu 2 đó em.
    Còn phía cánh kép thì chị không nhớ :-))

    Trả lờiXóa
  9. hôm bữa em vô cái group fan lan huệ ở trỏng, mấy ông Tây Bán Nhà đụng cái gì cũng kêu Bellismos .. tra google mới biết đó có nghĩa là đẹp :))

    Trả lờiXóa
  10. té ra chị có mấy đứa cybister lận, năm sau em đề cử chị lai La paz với Half and half và Gervase, Để chắc chắn chị cho lai cả 2 chiều luôn. cả 2 bên lần lượt đều có vai trò là bố mẹ.
    Chị xem La paz với Rio, cả 2 đều có bố mẹ là Papilio và 1 em cybister kiểu như Chico, nếu chị cho Chico làm mẹ thì phần nhiều sẽ giống La paz, còn cho Papilio làm mẹ thì sẽ giống Rio đó!

    Trả lờiXóa
  11. Rio và Half & Half năm nay không chịu làm bố lẫn mẹ, cái nào cũng hỏng hết. Còn La Paz hình như cũng chỉ đậu được một trái làm bố kết hợp với Amputo. Mà mầm nó mọc lên nhìn ốm yếu lắm :-((

    Ủa mà em nói "ở trỏng" là ở đâu vậy? Chỉ cho chị coi với :-))

    Trả lờiXóa
  12. hình như lúc đó em đang nghĩ gì nên ghi nhầm :)) ở Facebook :)))))))))) em thêm chị vào cái group đó rùi đó

    Trả lờiXóa
  13. show diễn hoành tráng quá, bạn có biết chỗ nào bán lan huệ ở tphcm không vậy ? chỉ mình với

    Trả lờiXóa
  14. Mình không ở TP.HCM nên không rõ, có nghe nói ở Thành Thái có bán vài loại. Mà người ta bán dịp gần tết, giờ thì hết rồi

    Trả lờiXóa
  15. chị ơi chị có thể cho e 1 củ Blossom Peacock đc ko. năn nỉ chị đó. mail của e violetphuong203@gmail.com. đt 0903331145, chị ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi mình ghé qua blog này thấy cmt của bạn nên muốn noí với bạn, chơi huệ là một quá trình dài, người chơi huệ trước hết phải có tính kiên nhẫn ^^|
      Bạn thích Blossom Peacock thì có thể để dành tiền để mua ;), như mình đây thích huệ, dù rất muốn xin chị Linh lắm :))))) nhưng mà đành để dành tiền cả năm để mua luôn cho nhanh vì thứ nhất người chơi huệ chia sẻ với nhau đều là cây con tách ra từ củ mẹ ( cần 2 năm để ra hoa ), thứ 2 đã có rất nhiều người đặt xin trước mình mà cây huệ thì hên xui cây đẻ con nhanh, cây đẻ con chậm, có cây 3-4 năm không đẻ con thì thôi thay vì chờ đợi chỉ thêm mau già mình sẽ mua luôn cây to đỡ tốn thời gian, tốn công chăm sóc mà lại có hoa ngắm liền :))
      Lan huệ ngoại thì đắt thật nhưng nó cũng chỉ bằng giá một bộ quần áo trong shop thôi, thay vì không đủ tiền mua huệ thì bớt tiền mua sắm những thứ không cần thiết khác :)) mình biết dân chơi huệ có 1 số anh chị em nguyện tết mặc đồ cũ để lấy tiền sắm huệ đấy ( mình cũng thế :)))))))))))) )

      Xóa
    2. Em Hòa Thảo nói đúng chóc "hoàn cảnh" của chị, không mua đồ mới, không mua mỹ phẩm... để dành tiền mua huệ :-))

      Xóa
    3. em Thảo nói đúng thật. lúc trước xin chị Linh nhưng bây giờ hết xin rồi. tự nghiên cứu, tìm hiểu, tự mua và trao đổi với mọi người.

      Xóa
  16. Chắc bạn nói đùa thôi ha. Mỗi loại huệ mình chỉ có 1 củ duy nhứt, cho bạn rồi mình đi mua củ khác về chơi à?

    Trả lờiXóa
  17. vậy hả chị. tại e có loại hồng với đỏ thẫm thôi, e thấy nó mọc củ con nhìu lắm, e thấy loại Blossom Peacock đẹp wa. nghi là nó đẻ nhìu củ con. chị có mỗi 1 củ thì thôi. cám ơn chị. có duyên e sẽ tìm đc nó để mua. hiii

    Trả lờiXóa
  18. chị có thể cho e biết Blossom Peacock nó có đặc điểm nào ko vậy chị

    Trả lờiXóa
  19. chị ơi chả là em với mò mẫm cái ròng lan huệ này thôi nên chưa hiểu rõ vụ ép ra hoa gì cả, em nghe 1 chị cùng cơ quan thế là về nhà em nhổ cụm lan huệ của bố em lên (củ cũng to lắm ạ, nó chồi lên cả mặt đắt) nhưng đáng tiếc là em nghe theo chị ý cắt hết rễ đi, phơi chỗ râm, thoáng. giờ em phải làm sao đây ạ! cứu em với. em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cắt hết rễ cũng không sao đâu bạn à. Bạn có cắt lá luôn không? Bạn phơi chỗ râm bao lâu rồi? Nếu trên 1 tuần rồi thì trồng lại luôn cũng được. Hoặc bạn cũng có thể lấy giấy báo bọc củ lại rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh 8 tuần. Sau đó lấy ra trồng bình thường. Củ sẽ trổ bông nếu trước đó bạn nuôi tốt và củ đủ tuổi (khoảng 2 năm tuổi trở lên)

      Xóa
  20. ui ko sao hả chị, em lo quá, bố em cóa 2 chậu to cũng lâu rồi, em thấy nó hay nở dịp tết giờ xum xuê củ chồi hết lên , nên em nhổ 1 chậu. em mới nhổ hôm qua thôi ạ, vậy trồng lại ngay được hả chị? phơi bao lâu thì trồng lại dc ạ? thanks c!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài này của mình xem có giúp ích gì không nhé
      http://linhthugarden.blogspot.com/2012/10/hang-ve.html

      Xóa
  21. híc, hôm nay nhìn thấy half & half của chị mà tưởng nhìn nhầm ý :( sao half half này k có 2 màu chị nhỉ @@ liệu có phải là nhầm không? half half nhà em màu rất ngon, khá giống trong web mà.

    Trả lờiXóa
  22. half and half của chị Linh có thể là anh em họ hàng gì với half and half chính gốc ^^, em dự là con lai của Bogota với một em nào đó màu trắng vì em từng thấy con lai của hai đứa này rồi, y hệt half and half luôn. chị Linh muốn có half and half xịn thì cứ lai Bogota với Louise, Amputo hoặc Picotee nói chung đứa nào hoa nhạt màu (trắng, hồng, xanh vàng ) là được hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thấy cách nhanh nhất có H&H xịn là đặt gạch cây con nhà em Phính iu :-)))

      Xóa
    2. chuẩn chị ơi :)))))))
      à mà em quên mất :)))) em cũng chưa đặt gạch chị Phính!
      Chị Phính này, chị Linh là cục gạch số 1 em là cục số 2 đó nha :))

      Xóa
    3. vâng em đã nhận gạch :)))

      Xóa
    4. Hình như Hòa Thảo có hạt lai của Half & half với cái gì đó từ em Phính giống chị rồi mà? Chị gieo lên được có ba cây hà :(

      Xóa
    5. em thấy ít hạt nên không có xin, để chị ý trồng rồi lớn em xin cây sau :))

      Xóa