7 thg 2, 2012

Cẩm cù hoa vàng - Hoya Densifolia

Cây này tớ mới tậu được này, đang rất mê mẩn nhé!
Densifolia
Gần một chút cho nhìn rõ lá, giống lá ổi nhỉ
Densiforia
Chùm nụ lúc mới đem về. Nhờ cái chùm nụ này mà tớ nhận dạng được nó là cẩm cù, chứ nhìn cây không tài nào tớ biết là cây gì. Sáng nay thì cái nụ lên đường rồi.
Densiforia
Coi đỡ cái hoa tớ chôm trên net nhé
Densifolia
Sau bao nhiêu lần miệt mài ra nụ rồi rụng, lại ra lại rụng. Tớ chán chả buồn để ý đến nó nữa. Vả lại, cuối năm mắc bận bịu với tình yêu lan huệ, nên không ngó ngàng đến cẩm cù nữa. Thế rồi một ngày sau tết, mình phát hiện ra chùm nụ đã to sắp nở rồi. Tuy nhiên, mình sợ nó ngại ngùng rụng mất nên không dám chụp hình nữa.
Chiều hôm CN 05/2/2012 vừa rồi, đi chơi về mình thấy cái này
Densifolia
Chưa kéo xuống ngửi thử xem ẻm có thơm không.
Densifolia
Để tối vềề chụp macro xem nó có to như hình trên net không nha, haha.
Update ngày 23/3/2012:
Sau khi chùm hoa cũ vừa tàn, các bông hoa khô chưa rụng hết thì ngay cái cùi đó, những mầm nụ mới đã nhú lên xanh nõn :)
Photobucket
Và lớn lên trông thấy qua từng ngày.
Photobucket
Nếu như những lần trước nụ rất dễ rụng, chỉ cần 1 tác động nhẹ đến cây cũng làm nụ tèo. Thì giờ... mặc kệ tớ bưng bê dời qua dời lại, kéo xuống chụp hình nó cũng vẫn cứ lớn. Chắc là đã quen với môi trường sống ở nhà tớ rồi.
Photobucket

Photobucket

Photobucket
Photobucket

Photobucket

Photobucket
Và vẫn còn rất nhiều chùm nụ khác
Photobucket
Update ngày 10/4/2012
Phải nói lại thêm một lần nữa là em này cực kỳ siêng năng, chăm chỉ. Nụ mới nụ cũ cứ thi nhau ra hoa liền tù tì. Cành nào bị mình cắt cho bạn thì lập tức đâm tược mới ra ngay.
Chót vót trên cao
Photobucket
Zoom vào
Photobucket
Vít đầu ẻm xuống để chụp cái lưng
Photobucket
Yêu quá đi mất cái nết siêng năng chăm chỉ cái màu hoa vàng óng ả.
Cây này giờ có ai xin nữa mình thì sẽ là một "khó khăn trở ngại" rất lớn cho mình, vì cành nào cũng có nụ hết á. Biết cắt cành nào bây giờ???! :))))))))

11 nhận xét:

  1. hoa này, là của cây này hử?
    Nếu đúng vậy thì tớ phải nghĩ lại về cc tên lửa rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Hehe... có nghĩ lại thì nghĩ cho nhanh nhé, tớ chia cho mọi người xong là đừng mong tớ cắt cành cho đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  3. minh dao choi thi thay blog ban, hoa cua no dep qua...hajj...minh tim hoai mah khong thay cay nay...ban mua o dau hay dzu ...minh dang suu tam cam cu.rat vui duoc lam quen voi ban.

    Trả lờiXóa
  4. Rất vui được làm quen với người cùng sở thích. Mình 7x đời kế cuối cho tiện xưng hô nhé.
    Cây này mình mua ở Củ Chi. Vừa rồi có 1 bạn khác ở Q.7 mua được cây này ở gần nhà (tức là loanh quanh Q.7).
    Nếu bạn ở xa thì để lại địa chỉ, khi nào tiện mình cắt cho 1 nhánh.

    Trả lờiXóa
  5. chao ơi, màu này đẹp quá, mình chỉ mới thấy tên lửa màu trắng ở nhà Ms. Ái thoai..

    Trả lờiXóa
  6. Hix, nhủ lòng biết khó có được em này, mà sao quay ra quay vào vẫn không nỡ rời đi, hix

    Trả lờiXóa
  7. Chu Bi phải không? Em này không khó có đâu, chờ đấy... khi có dịp thuận tiện sẽ có... :-) Khoảng tháng 12 chị sẽ gửi củ huệ ra HN

    Trả lờiXóa
  8. Hic, sao miền Nam có nhiều loại cẩm cù quá T___T
    Ngòai này em mới chỉ thấy duy nhất loại chùm trắng dân dã (em cũng đã có) và loại mà người bán hàng bảo sẽ có hoa màu đỏ. Dưng nó đắt nên em chờ rồi mới dám mon men mua :D

    Trả lờiXóa
  9. Mình cũng ở Quận 7, đang có khoảng gần 10 giống CC, nếu được mình có thể trao đổi hay tặng bạn giống nào bạn chưa có, liên hệ mình email: minhquan.adc@gmail.com

    Trả lờiXóa
  10. Chị cho em xin nhánh về trồng được không chị?

    Trả lờiXóa
  11. Mình có 1 số loại hoya muốn trao đổi, ai có cùng sở thích alo nhé 0986.88.31.41

    Trả lờiXóa