1 thg 6, 2012

Hoya Imperialis - cẩm cù khủng long

Cây cẩm cù này quả thực là "khủng" về mọi mặt luôn. Đầu tiên, chưa nhìn thấy mặt em nó đâu vì chị P. "tự ý" mua giùm mình, nhưng nghe báo giá là thấy "khủng" rồi. Nghe chị tả mình cũng không hình dung nổi nó to cỡ nào.
Đến lúc gặp mặt thì mới thấy, cọng nó bằng ngón tay mình hà :))
Có 3 cùi nụ cũ, nhưng nụ bị rụng hết rồi.
Đây là chùm nụ mới ngày 30/3/2012 - thấy to vậy chứ mới tòi ra có mấy hôm thôi.
Photobucket 04/4/2012
Imperialis
Nụ lớn nhanh như thổi - 08/4/2012
Photobucket
Hôm trước mình chụp hình, để ngón tay làm vật so sánh, hôm sau đem vô công ty up lên web, chiều về thấy nó bự hơn hẳn rồi.
Photobucket
Nụ này chụp ngày hôm qua 11/4/2012 đã to hơn ngón tay cái của mình
Photobucket
Sáng ngủ dậy chạy ra ngó 1 cái Photobucket
Chiều về ngó 1 cái 
Photobucket 
 Tối lại ra ngó và chậc lưỡi... nụ to vật vã rồi mà sao mãi chưa chịu nở... sốt ruột quá đi mất
  Imperialis
Rồi nụ ửng hồng
 Photobucket 
 Và chiều hôm qua (23/4), đi làm về lại ngó và cười hơn hớn
  Photobucket

Photobucket

Photobucket
Sáng nay, ngủ dậy là vác máy chụp ảnh ra pose... em vẫn chưa nở hết Imperialis

Photobucket

Photobucket

Photobucket 
 Bứt 1 em Pubicalyx để bên cạnh cho tiện bề so sánh :-)) Photobucket
Chờ nhé, mai mình lại chụp thêm vài tấm khi em đã mãn khai.
Em đã mãn khai rồi đây... Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket 
Thêm cái lá cho dễ nhận diện hen :-)) Photobucket
Khi sắp tàn hoa bắt đầu khép lại Photobucket Và chuẩn bị rụng Photobucket Nhà mới cho ẻm Imperialis

16 nhận xét:

  1. Có phải mua cây này ở Thành Thái ko chị, em hỏi giá 2 lần rùi, 4ook, trả giá mà họ ko bán, cho em xin rổ giá tí ạ, em sợ hớ giá quá, em cũng muốn rước ẻm về dinh.. hihi
    KHi nào em ấy nở chị nhớ update liền nhé, em cũng ngóng lắm nè

    Trả lờiXóa
  2. Hình như mua ở Nguyễn Hữu Cảnh, 400k là giá chính xác rùi đó em. Cây này chị được bạn HSN mua giùm chỗ quen nên bớt 50k.

    Trả lờiXóa
  3. Em này chưa nở hả chị, ngày nào em cũng qua ngóng hết nè :)

    Trả lờiXóa
  4. Chưa nở em ơi, nụ bự hơn cái trứng cút luôn rồi mà chưa thấy nở. Chị thì ngày nào mở mắt ra cũng chạy ra nghía 1 cái, chiều làm về nghía 1 cái.
    Yên tâm đi em, hoa nở là chị up liền luôn á.

    Trả lờiXóa
  5. Em thấy hoa mà hết hồn lun đấy ạ, há hốc mồm một lúc mới tỉnh lại, sao to dữ vậy, đúng là hàng khủng có khác. Mùi thơm của em này có gì đặc trưng ko chị.
    Chúc mừng chị nhé và cảm ơn chị nhiều :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. M mua cây có 20k giống thôi mà bông màu xanh k thơm. Trồng 6th mới thấy bông

      Xóa
  6. Để chiều nay về hít hà lại, tối hôm qua chị hít mà nghe mùi nhang thôi hà... vì cây cc này treo gần bàn thiên :-))

    Trả lờiXóa
  7. chị ơi cho em hoi ti nhe .chi co cach nao phan biet duoc cai loai hoa cam cu k ,vi no co nhieu mau ,nhieu loai khac nhau ,sao minh phan biet dc chi .thank chi truoc ,hjhj

    Trả lờiXóa
  8. Mình không có cách nào để phân biệt cả bạn Cường à. Chỉ phân biệt được một số loại thôi . Tức là những loại mà mình đã thấy bạn bè có, hoặc nhìn thấy trên net. Nhìn lá và gân lá.
    Còn có những loại thì không tài nào phân biệt được. Chỉ khi nó trổ bông mới biết... hihi
    Chỉ có thể xác định được là cây đó có phải cc hay không (tương đối thôi, chứ cũng không dám chắc 100%)

    Trả lờiXóa
  9. cha khó nhi ,thank chị nhiều

    Trả lờiXóa
  10. Giống này của Thái Lan nên hơi đắt, mình cũng có 1 giống thái lan ho vàng, nếu có thể mình trao đổi nhe, nhà mình ở q.7, lh : minhquan.adc@gmail.com

    Trả lờiXóa
  11. ở VN m co loại này (Hoya archboldiana) ko mọi ng nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở VN thì mình không biết, còn ở nhà mình thì mình biết là chưa có :-)

      Xóa
    2. bạn uyennyl bên dalatrose có bán nhưng mình không mua nên không biết là pink hay white archboldiana

      Xóa
  12. Chị Linh cho em xin nhánh về trồng được không chị?

    Trả lờiXóa