25 thg 10, 2011

Lan huệ Hùng Vương

Em lan huệ này vào tay mình thật tình cờ, là do cậu bé hàng xóm trồng mấy năm không có hoa, bèn nhổ bỏ lấy chậu chưng hoa Tết. Khi ấy các em dù củ khá bự, nhưng  mỗi em chỉ vỏn vẹn có 2 lá. Mình bèn cắt lá, trồng lại cùng 2 củ cẩm hồng, và đây là kết quả...


Ban đầu mình không biết ẻm màu gì, nghĩ có thể cũng vẫn là cẩm hồng mà thôi, nhưng để ý thấy nụ của em hơi tim tím, vì trồng cùng cẩm hồng nên mới thấy rõ đấy.
 Hy vọng là một màu mới, mình đã gửi cho bạn miền Nam 1 củ này


Hồi hộp chờ tỏ dung nhan



Cảm giác ban đầu khi em ló mặt: mộc mạc, quê mùa


Càng ngày càng thấy em  duyên dáng, đậm đà


Không kém phần lộng lẫy


Em xinh em đứng giữa một đám hoa hậu vẫn xinh...


À quên giải thích, sở dĩ có tên em như vậy vì một bạn phát hiện ra em vào ngày giỗ tổ Hùng Vương, mình chẳng thích đặt tên em như vậy, mình thích tên CẨM HẰNG hơn.


Sau khi share đi một em, mình còn lại hai. Đợi cả năm mà em không nảy thêm củ con nào, đã trót hứa với bạn, đành dứt áo để thêm một em ra đi.
 Ai muốn đăng ký thì phải đợi nhé, em tuy không nảy củ con nhưng rất dễ đậu quả.



6 nhận xét:

  1. Bạn ơi, nhà bạn nhiều màu lan huệ quá, mình cũng thích lan huệ lắm, mình ở sài gòn chỉ mua được mỗi lan huệ màu đỏ thôi :(( :(( bạn sống ở đâu thế, có thể chia sẻ với mình với được không bạn huhu ( bạn có thể bán lại cho mình những cây con mới nhảy ra không bạn huhu, mình với bạn không quen nên mình xin thì hơi kì cục :(( bạn bán cho mình cây con của mỗi màu để mình về trồng nhé bạn hihi. Mong trả lời của bạn sớm, hi vọng bạn sẽ đồng ý.

    cảm ơn bạn rất nhiều, rất vui vì gặp được người cùng sở thích :)

    Trả lờiXóa
  2. Mình trả lời giùm cho bạn Thu nha. Bọn mình hiện tại cũng chỉ có mỗi huệ đỏ là nhiều, còn các màu khác đa số chỉ có 1 củ mẹ, một vài loại có đẻ con thì đem tặng, cho, trao đổi với những người cùng sở thích rồi... không có nhiều để bán đâu.
    Nếu bạn thích huệ thì chịu khó vào các diễn đàn về lan huệ... dần dần duyên đến sẽ có thêm màu huệ mới.
    Theo mình được biết thì hiện nay ở ngoài Bắc và Đà Lạt là có phong phú các loại huệ.
    Mình mới trồng huệ gần 1 năm trở lại đây thôi, cũng chưa có nhiều... nếu bạn chờ được thì chịu khó thường xuyên vào blog của bọn mình cập nhật thông tin. Khi nào có để share cho bạn mình sẽ hê lên nha. Trước mắt mình có thể tặng cho bạn 1 củ con huệ cam sọc xuất xứ Đà Lạt.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn ở SG, quận mấy? Để khi nào có đi, hoặc tiện mình gửi nhờ ai đó ở gần đó cho.

    Trả lờiXóa
  4. mình ở quận 7, gần bệnh viện việt pháp :P bạn có gần đó không :P

    Trả lờiXóa
  5. Hihi... mình ở Bình Dương. Nhưng ở Q.7 có người quen. Khi nào có thể mình sẽ gửi chị ấy rồi liên lạc với bạn nha.

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi loại Hùng Vương này em mới thử thụ phấn với màu đỏ có một quả bự lắm. Để thử gieo xem nó ra cái màu gì, èo ơi chờ hai năm nữa...

    Trả lờiXóa