26 thg 2, 2013

Lan huệ Dancing Queen - Double Amaryllis

06/10/2012 do phải tách con cho người khác, nên mình cho mẹ đi ngủ sớm luôn. Bắt nữ hoàng ngủ nướng thêm 3 tuần (tổng là 11 tuần) để đến 23/12/2012 thức dậy đồng loạt cùng các chị em khác luôn. Mình cũng xem như là một thử nghiệm nho nhỏ.
21/01/2013 nụ đã chui ra khỏi củ

Còn 3 tuần nữa là tết, mình lo ẻm không kịp tết quá

Vậy mà tới 27/1/2013, trong vòng có 1 tuần nữ hoàng đã vọt lên thêm 30cm. Làm mình phải lật đật bưng vô nhà cho núp sau rèm cửa để kìm hãm bớt lại tốc độ tăng trưởng của vòi bông.


Năm nay màu cam ít hơn năm ngoái rất nhiều, nhưng bông to và nhiều cánh hơn năm ngoái.



Bông này các lớp cánh xen kẽ đều đặn, không bị quăn quéo tùm lum




Vòi bông thứ hai nở đúng mấy bữa tết, nữ hoàng đi du hí nên mình không ngắm được. Chờ ngắm vòi bông thứ 3 của ẻm vậy.


3 nhận xét:

  1. Chị ơi em théc méc! :D Sao hoa không đậu trái mà chị vẫn để cuống hoa lại vậy chị?

    Trả lờiXóa
  2. Chị coi ở một trang web của nước ngoài có nói là khi hoa tàn mình chỉ nên ngắt bỏ cái hoa thôi, vì lý do như vầy nè: Thông thường, củ huệ khi xử lý ra bông khi còn chưa mọc rễ, nó sẽ lấy dinh dưỡng tích trữ trong củ để để nuôi bông. Khi bông tàn, mìnhngắt cái bông thì chất dinh dưỡng trong vòi sẽ chảy ngược trở xuống củ, nên chị vẫn để lại cái vòi.
    Ở trong trang này nè em, có hình minh họa luôn á
    http://www.rochestergardening.com/bulbs/amrylcar.html

    Trả lờiXóa
  3. em cũng giống chị Linh, em để nó tự héo luôn ^^

    Trả lờiXóa