12 thg 4, 2012

Hoya Kerrii Variegata

Em này cùng với em lá tim xanh đầu tiên được mua trong một dịp rất đặc biệt. Bữa đó là chiều 30 tết (khoảng tháng 1/2011), đang trên đường chạy về nhà cúng ông bà thì mắt cú của mình nhìn thấy bên lề đường mấy chậu lá tim (dù lúc đó gia tài cc của mình chỉ mới có 1 loại carnosa thôi, nhưng vì lá tim dễ nhận diện nên nhìn sơ biết liền). Rước về liền.
Photobucket
Nuôi cả năm trời mà nó ra thêm có 4 cái lá, chiều dài hình như vẫn y như cũ. Lì ghê gớm.
Photobucket
Cuối tháng 12/2011 vừa rồi có một bạn xin mình một cặp lá của nó để làm lọ hoa tình yêu cho ngày 14/2. Trùi ui, mình muốn khóc tiếng Miên luôn... nhưng vẫn gật đầu đồng ý. Cuối cùng bạn không lấy (hay là bạn chỉ thử lòng mình thôi ta... hehe).
Photobucket
Hình như cc nó biết nghe và biết sợ hay sao đó, nên từ bữa thấy mình đếm lá, ngắm nghía xem sẽ bứt 2 cái lá nào để cho bạn... tự dưng mấy hôm sau mình thấy một cái tược ú nu ú nần nhú ra và dài nhanh đến chóng mặt.
Photobucket
Đó, cái đoạn cong cong uốn lượn dài cả mét với 11 chiếc lá mới là đoạn đã ra trong vòng một tháng rưỡi. Từ sau ngày 14/2/2012 đến giờ thì nó đứng lại không dài ra thêm nữa :))
Hoa ư, mình không mong. Loại này lá đẹp nên không cần thiết phải có hoa. AQ vậy cho đời tươi đẹp!

4 nhận xét: