20 thg 11, 2012

Lan huệ Carnival - A Very Large Flowering Amaryllis

Em này mua từ Eden. Mình rất mong chờ nhìn thấy bông của ẻm... vì Eden có "tiền sử" giao củ theo kiểu tag một đằng mà hoa một nẻo. Mình bị hai củ rồi nên run run (mua 2 lần có 4 củ mà bị sai 2 củ rồi hổng run mới lạ).
Sáng hôm qua, trước khi mình ra khỏi nhà thì ẻm mới he hé như vầy thôi
Carnival 
Thất vọng rồi nha... Carnival trên web của Eden là bông màu đỏ với viền bảng màu trắng quanh cánh hoa mà... oa oa oa! 
Chiều đi làm về thấy ẻm như vầy - sao mà méo mó vậy trời! :-))
  Carnival 
Ấn tượng là ẻm "bự con", cánh hoa không xòe tròn... nhìn ngồ ngộ :-)
Nhìn kỹ thêm chút nữa nè... Sau khi nhìn ngắm, soi thật kỹ thì mình thấy ẻm có "đặc điểm" của Carnival. Đó chính là cái bảng viền màu trắng quanh cánh hoa. Có điều là các tia màu đỏ hơi bị ít. 
Carnival 
Ngửi thử... thấy ẻm thơm như Hồng Đào 
Carnival 
Ẻm "đô con" ghê chưa! Dù sao thì... ngắm ẻm xong cảm giác thất vọng trong mình đã vơi đi bớt. Bởi vì, với mình chả có em huệ nào không đẹp... và em nào mình cũng thích... hihi 
Carnival

Sáng nay search google thử thì thấy cũng có bông Carnival bị mất một ít màu đỏ. Tuy bông của mình "trắng" hơn... nhưng không sai tên là được.

9 nhận xét:

  1. ban oi mua hue cua eden ho co chuyen ve viet nam cho minh khong ? neu co the ban giup minh voi , minh khong mua ban hang qua mang bao gio nen ngo lam ...cam on ban

    Trả lờiXóa
  2. Eden không nhận thẻ thanh toán từ VN, cũng không có chuyển về VN cho mình. Cái này mình nhờ người khác mua giùm đó bạn.

    Trả lờiXóa
  3. cam on ban da thong tin cho minh biet ...ban co con dat mua hue ngoai khong ?cho minh gui ke vai cu loai nao cung duoc .

    Trả lờiXóa
  4. Năm nay mình đã mua rồi. Củ cũng đã nhận rồi, một số đã nở hoa, một số còn để trong tủ lạnh chờ tết.
    Năm sau mới tính chuyện mua tiếp :p

    Trả lờiXóa
  5. chao ban .nam sau co mua cho minh gui voi nhe , co gi ban lien lac voi minh qua hop thu ,,buitolieu@gmail.com / ban oi cho minh hoi trong lan hue bang cat soi cua be ca bo di co duoc khong ? minh trong bang than tron voi trau hay bi chuot dao boi lam ,

    Trả lờiXóa
  6. Không biết sỏi hồ cá của bạn to nhỏ thế nào? Trước mình trồng cây cũng có trộn sỏi thủy sinh vào chất trồng. Sỏi mình sử dụng viên nhỏ bằng hạt đậu xanh, trộn với trấu và than nát.
    Ở nhà ba chồng mình có vài chậu huệ trồng bằng hỗn hợp tro trấu + xơ dừa + phân bò + cát xây dựng. Mình thấy cây lên cũng ổn lắm.
    Mình chưa thử trồng bằng cát sỏi 100% nên không biết

    Trả lờiXóa
  7. cam on ban nhe .minh lam thu theo cach do xem the nao

    Trả lờiXóa
  8. cam on ban nhe ..minh thu lam theo cach do xem no the nao

    Trả lờiXóa
  9. Chị ơi Carnival của em cũng giống y chang vầy, sọc đỏ mất nhiều quá thành ra nhìn giống Hoàng Thanh! :((

    Trả lờiXóa