18 thg 2, 2013

Lan huệ Sweet Nymph



Bức hình trên chụp ngày 19/9/2011. Cây đang có bông không phải là Sweet Nymph mình muốn đề cập trong bài này. Mà một trong những em bé dưới gốc nó mới là nhân vật chính của bài post này. Củ huệ này trổ bông nhằm lúc chủ nhân nó đi vắng, nên cô ấy cho mình mượn về nhà ngắm đỡ ghiền :-))

Đến tháng 11/2011 thì một trong các em bé được tách ra và chuyển hộ khẩu về nhà mình. Đến lúc này mình vẫn chưa có em huệ nào khác nhỉ!

Tháng 9/2012 thì ẻm đẻ con khi được hơn một tuổi :-))

Cuối tháng 10/2012 mình nhổ ẻm lên, tách củ con và cho ẻm đi ngủ luôn. Mặc dù từ lúc nhận nuôi ẻm tới giờ chỉ mới 01 năm, nhưng thấy củ to và đẻ con rồi nên mình cho ngủ xem sao.
Ai dè, ẻm nhú 01 vòi nụ, rồi 02 vòi luôn. Quá đã!



 Tết này mình cho ẻm cùng 2 củ khác về nhà ba chồng ăn tết, sau đó ông anh chồng thấy đẹp rinh về nhà ổng nên mình chỉ ngắm được có 1 bông đầu tiên của ẻm hôm 29 tết à. Hít hà... có mùi thơm nhẹ. Hình như mẹ của ẻm hồi trước mình không ngửi thấy mùi thơm thì phải.

 Lúc ẻm được trả về lại cho mình thì hai vòi bông đã nở hết rồi. Thôi đành chờ năm sau vậy.

Tính ra, từ lúc em tách khỏi mẹ về với mình tới lúc trổ bông là 14 tháng. Mình cộng thêm 4 tháng ẻm đeo mẹ nữa thì khoảng 18 tháng... Tóm lại là, nếu nuôi tốt thì củ huệ sinh sản vô tính có thể trổ bông trong khoảng thời gian chưa đến 02 năm ha.

4 nhận xét:

  1. Hi...hi...chị ơi cho em đăng ký em bé của Sweet Nymp với ạ! :D Em chờ bao lâu cũng được ạ!

    Trả lờiXóa
  2. chị chờ luôn của em đi nhá chị Tâm ơi :)) đỡ gánh nặng cho chị Linh haha

    Trả lờiXóa
  3. Hình như Sweet Nymph của chị có em bé nữa thì phải. Trước nó có 2 em, chị tách cho 2 bạn rồi.
    Để chị về coi lại, nếu đúng là có thì chị để dành cho Tâm nha. Chị ghi sổ nợ, đến cuối năm nhổ củ lên xử lý chị mới tách em bé :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi...hi...ưu tiên cho chị nhận quà của ai có quà trước nha Hòa Thảo! Em cảm ơn chị Mỹ Linh! :D

      Xóa