9 thg 2, 2012

Hướng dương không chỉ màu vàng

Mình vốn không say đắm hoa hướng dương và cũng chưa từng nghĩ sẽ trồng hoa hướng dương. Cho đến khi mình thấy bông hoa hướng dương không - phải - màu - vàng như thường thấy. Màu nâu đỏ không rực rỡ mà còn có phần trầm lắng. Nhưng mình vốn thích những bông hòa màu trầm và lạ thường. Vì vậy mình âm thầm để ý, cho đến khi chị ấy loa trên diễn đàn là muốn share hạt hướng dương đỏ. Và đó cũng là lần đầu tiên mình xin hạt hoa.
Được chị cho 20 hạt, mình gieo 2 lần mỗi lần 6 hạt đều nẩy mầm mập mạp, nhưng chết bất đắc kỳ tử khi chưa qua giai đoạn lá mầm.
Hihi... nói nhiều quá, xem trước một tấm hình rồi mình nói tiếp cho đỡ chán hén
Photobucket
Đợt tháng 8/2011 mình có cho chị Kathy 2 hạt, chị ấy gieo cũng lên cây nhưng rồi sau đó thế nào nhỉ. Đợt mình xuống VL thì thấy cây của chị ấy còi cọc lắm. Gần đây chị Kathay mất hút nên không biết tình hình cây HD ra sao, chắc chết queo rồi quá... hihi.
Gia tài còn lại 6 hạt mình cất riết, không dám gieo vì sợ mất hết giống :D Đến khoảng tháng 10 hay 11/2011 gì đó mình liều mình đem ra gieo hết. Lên được 3 mầm, thấy thần sắc có vẻ khác 2 đợt trước, mầm có màu tím chứ không xanh trắng như trước, cây lên có vẻ khỏe khoắn, mập mạp chứ không nhổ giò cao nhổng lên rồi chết :p Tuy nhiên chỉ mọc lên được 2 cây thôi.
Photobucket
Mình quý 2 cái cây lắm, nâng niu nó... vì lần này không thành công nữa thì buồn lắm. Mình ao ước được tận mắt nhìn thấy bông hướng dương nâu đỏ biết bao nhiêu. Quý tới mức không dám để cây dưới đất, sợ gà hay con gì nó xơi mất thì toi, nên mình treo lên tít trên giàn cc.
Mình vui mừng khi thấy cây ra lá thật, rồi hồi hộp nhìn cây lớn lên từng ngày. Những ngày cuối năm bận rộn, mình ít ngó tới cây nên thỉnh thoảng lại thấy cây lớn nhanh. À mà chỉ có 1 cây lớn nhanh thôi, cây còn lại còi cọc lắm dù 2 cây được trồng chung trong một chậu.
Những ngày giáp tết mình thấy cái này, sướng rơn trong bụng.
Photobucket
Rồi ngày 04/2/2012, sau tết vài ngày thì nụ bung thế này
Photobucket
Lần này thì mình cười hỉ hả, sướng ra ngoài mặt luôn, chứ không phải để trong bụng nữa. Nhưng vẫn cứ treo cây tít trên cao, chưa dám đem xuống đất vì sợ lũ gà. Cây cao gần 1m chứ ít gì.
07/2/2012 bung cánh rồi đây... và em đã hạ cánh xuống đất cho mình ngắm
Photobucket
Sướng không thể tả, rốt cuộc mình đã được ngắm một bông HD màu lạ mà còn là cây do chính tay mình gieo hạt, chăm bón từ nhỏ.
Photobucket

Photobucket
Ai ghé vào thấy mình nói nhiều quá thì thông cảm nhé, vì vui sướng quá thể đó thôi.

3 nhận xét:

  1. :)) vậy bạn còn hạt nào nữa không bạn cho mình 2,3 hạt trồng với, mình cũng đang trồng bông hướng dương nhưng là hướng dương màu vàng, mình trồng được hơn 2 tuần rồi, cây cũng cao được khoảng 13,14 cm :)) hôm nay đọc blog của bạn mình mới biết hướng dương còn có thêm màu này nữa đó :P

    Trả lờiXóa
  2. Trong bài mình có nói rồi đó, mình đã gieo những hạt cuối cùng mới được ngắm cái bông này đó. Rất tiếc, mình không thu được hạt nào làm giống.

    Trả lờiXóa
  3. hihi, mình cũng mua được hạt giống này rồi, ở sài gòn mình cũng có bán đó bạn, mình mua 6 hạt hết 20 nghìn đó :P

    Trả lờiXóa