17 thg 12, 2013

Lan huệ Splash

Củ này mình được "hưởng sái" từ một bà chị hông thích huệ mà cũng bon chen mua huệ :-)))
Về nhà mình ít lâu thì thấy nó tự phân ra thành 2 cái ngọn, rồi phân thân ra thành 2 củ. Mình đã giúp tụi nó toại nguyện, tách đôi cho chúng.

Sau đó, một trong hai củ lại tự phân ra làm 2 ngọn. Vì vậy mà tới mùa xử lý huệ mình không cho "bọn chúng" đi ngủ.

Ai dè, một ngày cuối tháng 9 âm u, mưa bão tầm tã, "khu vườn" của mình bỗng dưng rực sáng một góc :-))))


 Tại vì mình treo chậu huệ này tuốt trên cao, nên nó ra nụ hồi nào mình hổng có hay. Tới chừng hoa nở đỏ rực mới thấy







Bông này làm mình liên tưởng đến một ngọn đuốc, bởi những vệt màu trắng nổi bật trên nền đỏ tươi rực rỡ. Dáng bông hoa lại không xoay ra 4 hướng mà ngẩng lên trời đầy kiêu hãnh.






À, ngọn đuốc này được thắp bằng nến thơm :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét