24 thg 9, 2014

Dọn vườn

Sau một thời gian dài bận bịu với nhiệm vụ quan trọng, khu vườn này đã bị chủ nhân để cho cỏ giăng khắp lối, rêu đóng mảng dày. Nay chủ nhân vào làm cỏ, quét vườn và "trồng" lại những cây hoa đẹp.

1. Reginea x Neopardinum
Bông huệ này chưa có tên riêng. Ẻm được mua từ Nam Phi về. Người bán cũng chưa đặt cho nó một cái tên mà chỉ ghi tên bố mẹ như vậy thôi.
Củ vẫn còn bé tí, chỉ bằng trái chanh, lại mang một đàn con bên mình nên chả nghĩ nó sẽ có hoa. Thế mà nó âm thầm lặng lẽ nở 2 bông hoa


2. Jirocho
Nghe cái tên là biết gái Nhật rồi hen. Bông bên trái là Hồng Mai. Cả hai có đặc điểm chung là tự ra hoa, chưa cần qua ép uổng. Và cả hai cũng đều nhị diện.





3. Dancing Queen
"Bà" này cũng đua đòi theo các bé kia, giữa trưa nắng nhìn ra sân, tít trên tầng cao nhất của cái kệ một bông hoa màu cam khoe sắc làm mình bất ngờ kinh khủng.


Sau khi nở hoa xong, gặp luôn mấy cơn mưa tầm tã, nữ hoàng đã quy tiên, để lại trên cõi đời một đứa trẻ mồ côi :-((
4. Picotee
Hè này mình ngắm Picotee "đã đời Vân Tiên" luôn vì vừa tậu thêm 2 củ, chúng nó mần liền tù tì 5 vòi bông, mỗi vòi 5 bông. Phê kinh!


5. Red Peacock
Mình mua 1 pack 3 củ Ruby Star, chỉ có 1 củ ra hoa, mà lại là Red Peacock chứ không phải Ruby. Buồn ghê luôn
(hình kiếm chưa ra)
6. Christmas Star
Tương tự như trên, pack Sophisticate lẫn vào một củ Xmas Star. Bông nhỏ nhỏ xinh, màu đỏ cam mịn như nhung, lại thêm cái ngôi sao xanh ở giữa. Mình ưng ghê!

Làm vười tuy mệt nhưng mà vui ghê! :-)))

5 nhận xét:

  1. Vườn không dọn nhưng vưỡn đẹp chị ui! :D

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù chủ nhân bỏ bê, nhưng vì nhiều người qua lại nên lối đi vẫn nhẵn thín không ngọn cỏ nào mọc nổi :D

    Trả lờiXóa
  3. À,hóa ra là Dancing Queen màu cam hả? Trước giờ tớ cứ nghĩ nó màu đỏ cơ. Mà có khi phải mở cuộc thi đặt tên cho em Reginea x Neopardinum đi nhỉ? :P

    Trả lờiXóa