22 thg 3, 2012

Những chùm nụ đặc biệt

Krimson Queen - Em này về nhà mình cũng khá lâu rồi, sau đó em có ra 1 cùi nụ bé xíu và rồi mãi mãi không lớn lên. Mà cũng không thèm rụng, cứ thế trơ gan cùng tuế nguyệt.
Thế mà năm nay, em lại là người khai pháo đầu tiên chào năm 2012 sau khi được ra chỗ mới sáng sủa hơn, nắng chan hòa hơn.
Krimson Queen
Hai chùm nụ đó vừa tàn bông xong thì đã vội vàng ra tiếp đợt nụ mới, hỏi sao không yêu cho được.
Photobucket
Pachyclada - cây này về nhà tớ rất sớm, chỉ sau cây Carnosa thôi. Lúc tớ rước về là đã có sẵn chùm nụ rất to, nở hoa lần đó rồi thôi... tịt hẳn... mặc kệ ai nấy tưng bừng ra hoa, nó cứ đứng im không động đậy. Thậm chí cây không thèm lớn.
Thế rồi năm nay, em cũng được dời ra ngoài sáng hơn, có nắng nhiều hơn... em bắt đầu ra tược mập mạp và ố la la... nụ mọc khắp nơi trên các tược mới, tược nào cũng có nụ (quên đếm coi tổng cộng bao nhiêu chùm nụ :D)

Photobucket
Meliflua - em cẩm cù đầu tiên mình trồng bằng 1 đoạn cutting. Chắc ai đó vẫn nhớ mình từng nói "không trồng cc bằng những đoạn cutting ngắn, chỉ chơi nguyên chậu thôi". Em này làm mình phá lệ vì mình thích màu hoa của ẻm, nhìn ngon như bánh phết mật ong.
Được cô cho 1 đoạn tầm 30 - 40cm từ tháng 9/2011. Mình cứ nghĩ nó lâu lớn lắm nên quên nó luôn. Thế mà bỗng một hôm mình thấy cái tược non mập mạp nó dài ra tự lúc nào, chỗ nách lá còn có cái mụt rùi như thế này cơ
Photobucket
Theo "kinh nghiệm" trồng cc thì mình biết cái mụt đó là gì nhé, nhưng mà vẫn cứ lờ đi trong nỗi sung sướng âm ỉ. Chắc cũng 2 tháng sau (tức là sau tết Nhâm Thìn) mình mới nhảy cẫng lên khi bỗng dưng thấy nó lớn sau một thời gian đứng im.
Meliflua

Photobucket
Còn một chùm nụ bằng như thế này nữa tít trên đầu ngọn, mình thả trên vòm cổng.
Photobucket
Trước khi viết bài "nụ" mình định viết một bài "lá" để liệt kê những loại cc mà có lẽ mãi mãi chỉ chơi lá thôi. Trong số cc chơi lá không thể thiếu mặt anh hào lá tim.
Kerrii - thế mà cảm giác thật yomost đã đến với mình trong đêm hôm ấy, khi tưới cây, ngước lên mình đã thấy cái này
Photobucket
Biết là bông nó không đẹp, nhưng vẫn rất rất mong chờ.
Photobucket
Thêm một em nữa mình tính cho vào diện chơi lá - dù lá nó chẳng có gì đẹp, chỉ hơi đặc biệt một chút là không phẳng như người ta.
Hindu Rope - đời thật trớ trêu! Cây này chị P. mua giùm mình và trước tết mình lại mua giùm cho chị ấy 1 cây :)). Hôm rồi cây nhà chỉ trổ bông, như vậy hỏi có GATO quá đi mất không?! Thế là về mình xăm soi, vạch kiếm... sau bao ngày thất vọng thì lại bỗng một hôm mình "áaaaaaaaa" thật to và nhảy lên như đứa con nít được quà khi nhìn thấy cái này
Photobucket
Chuyện là như vậy đấy, có đặc biệt không????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét