28 thg 3, 2012

Hoya Kerrii - Lá tim xanh

Photobucket
Những chiếc lá xanh biếc, hình trái tim thật đẹp. Nghe nói nó rất chậm phát triển, lâu ra hoa và hoa cũng không đẹp. Nên mình yên chí chơi lá.
Vậy mà trong lúc mình không nghĩ đến, không trông mong gì lại bất ngờ thấy cái này.
Photobucket
Vì mong được thấy hoa của nó nên mình phải cố làm ngơ nó (vì sợ xăm soi hoài nó sẽ rụng).
Nói "cố làm ngơ" là bởi vì thỉnh thoảng vẫn liếc nó một cái để thấy nó lớn lên như thế nào. Chỉ là không đứng nhìn đăm đăm thôi... he he...
Photobucket
Hoa nở rồi nè. Cánh hoa màu trắng xám, nhụy hoa màu nâu đỏ... một sự kết hợp màu sắc phải nói là không tệ. Vậy mà có người chê xấu đó nha.
Tim xanh
Nghiêng xem nào
Photobucket

Photobucket

Nói chung là, em không rực rỡ, nhưng em không hề kém phần thu hút đâu nhé. Khi mà em đầy mật ngọt :)
Kerrii tim xanh
Nói thêm, chùm hoa này không phải của cây tim xanh mướt hình trên cùng, của một cây lá tim khác, mình mua 1 nắm của bà già người dân tộc bán lan rừng. Cành cứng như củi, lá vàng... nhìn có vẻ già dữ lắm.

10 nhận xét:

  1. Nhà mình có duy nhất cây này là cẩm cù! Bây giờ ráng đợi hoa! :))

    Trả lờiXóa
  2. Minh duoc tang 1 cay, co 1 la duy nhat, nhung ko bit cham soc the nao ma ua' va sap rung (hix hix)...Anh Chi nao giup e voiiii

    Trả lờiXóa
  3. Không sao đâu, rụng rồi sẽ mọc lá mới. Thật khó để giúp bạn vì mình không biết tình trạng cây của bạn hiện tại như thế nào? Bị khô nên lá úa, hay bị dư nước mà lá úa? Bạn trồng bằng gì? Trồng được bao lâu? Cây có rễ chưa hay mới giâm cành?

    Trả lờiXóa
  4. Mình trồng cây này được 3 năm rùi, nó mọc lá quá trời, mà vẫn không ra hoa. Bạn trồng cây trong điều kiện như thế nào vậy? Mình trồng trong chậu từ lúc mua về, có cho thêm dớn, than đá, dừa khô. Đặc biệt cây này mỗi khi mình và người yêu có chuyện không vui là trước đó một cái lá nó vô tình bị rụng. Còn khi người yêu có người khác thì cây mình tặng cũng héo úa vì khô nắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe bạn tả chuyện cây với người yêu, mình đoán khi nào tình yêu của bạn đơm hoa kết trái thì cây lá tim nó mới trổ bông :-))))))))
      Mình trồng cây này trong môi trường ẩm mát như lan, có nắng 1/2 ngày.

      Xóa
    2. em nghĩ em không nên trồng cây này, em lúc nào cũng buồn tình nến điều trên là sự thật thì chắc không còn cái lá nào nữa luôn quá ^^

      Xóa
    3. Hi...hi...cây nhà em xanh tốt bời bời nhưng em vẫn không có người iu! :))). Chắc khi nào nó có bông em mới có người iu :P

      Xóa
    4. Ah cây này là khi mình có tình cảm với người ta rồi mình mới mua về trồng, và đặt tình cảm vào đó thôi :D. Mình nghĩ mình mua trúng loại cây không hoa rồi, nghe nói có 1 loại của Thái, 1 loại của Việt. Loại của Thái mới ra hoa. Lá của Thái mỏng. Đây là cây của mình:

      http://i332.photobucket.com/albums/m343/30101991/10052013800.jpg

      Xóa
  5. Nhà chị có 3 cây, 2 cây vẫn đang sống tốt, 1 cây lăn đùng ra chít khô rồi. Thế là thế lào? 1 trong 3 người iu của chị "xù" chị rồi hử? :-)))

    Trả lờiXóa
  6. CC này dễ trống lắm, chí cần ngắt lá cắm xuống chậu ẩm ( thoát nước tốt) ngay phần cuống lá là sau đó sẽ có rễ mọc lên và cho dây CC mới

    Trả lờiXóa