21 thg 3, 2012

Huệ Đài Loan - Phần 1: Sắc hồng

Thật ra phải ghi đầy đủ là huệ mua từ Đài Loan, nhưng có nguồn gốc từ Châu Âu, Hà Lan, Úc, Nam Phi (thấy trên web họ để thế)
Đợt này, mình và những người bạn vớ được một chiếc cọc từ Đài Loan... Và sắp tới bọn mình sẽ có cơ hội ngắm những em này khoe sắc khắp mọi miền Bắc - Trung - Nam :)
Đầu tiên là bộ sưu tập màu hồng
Candy Floss
Photobucket
Berlin
Photobucket
Monga
Photobucket
Violetta
Photobucket
Amalfi
Photobucket
Rosalie
Photobucket
Purple Rain
Photobucket
Pink Impression
Photobucket
H. Belladonna (em này thuộc dòng dõi quý tộc châu Âu hay sao mà đắc kinh người, chị H. ăn chơi thiệt chứ:p)
Photobucket
Dongina
Photobucket
Estella
Photobucket

19 nhận xét:

  1. hey, bạn ơi, cọc của bạn là ở đâu rứa, cho mình xin vịn cái cọc zí :))

    Trả lờiXóa
  2. Cọc của mình ở ĐL đó bạn :))
    Lần này bọn mình order xong rồi, giờ ngồi nghéo tay chờ hàng về. Hẹn bạn lần sau nhé!

    Trả lờiXóa
  3. ô vậy hả, bạn đặt cọc ở đâu thế chỉ chỗ cho mình đặt cọc với, những trang bán amaryllis trên web đa số bên hà lan, nó không ship thẳng về việt nam nên khó mua ghê :((

    Trả lờiXóa
  4. Đó là do thủ tục nhận hàng của mình rắc rồi, nên không ai dám nhận ship thẳng về VN, hoặc có cũng chỉ ship đến cửa khẩu thôi. Phần thủ tục với hải quan mới nhiêu khê.
    Huệ này mình nhờ người quen mua bên ĐL rồi xách tay về. Cũng chưa biết có về được hay không vì vẫn chưa nhận hàng mà, chỉ tại mình vui sướng quá up hình lên coi đỡ ghiền thôi. Chừng nào mọi chuyện êm xuôi mình mách lại bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  5. ừ phải công nhận cái đó đúng >"< bạn có chơi facebook không :P để mình add bạn trên facebook có gì hú liền cho kịp =))

    Trả lờiXóa
  6. Estella nhìn giống nàng tiên áo hồng quá chị ơi! Màu nào cũng đẹp hết à!

    Trả lờiXóa
  7. Ới chủ nhà ơi, có cái cọc nào đấy, cho em đc bấu vứu với, help me ! :D
    Khi nào có đợt thì cho em xin 1 chân nhé
    sđt của e: 0934 433 942
    tks chị

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn ghé blog. Mình mới mua thử đợt huệ này, chất lượng kém hơn mua từ RC, Edenblooms... chưa củ nào ra bông nên cũng chưa biết ra sao nữa. Bạn chờ nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Belladonna là 1 dòng riêng xuất xứ từ nam phi ( em nhớ là vậy ) giá trên Edensblooms em thấy rẻ mà, có 2-5$ một củ, mà củ này nghe bảo khó ra hoa, trồng xuống phải 1 năm mới có thể cho hoa, không ép hoa được vì mỗi lần nhổ lên là lại động rễ của nó nó lại 1 năm nữa mới cho hoa :)), cây này dễ úng khi mưa nhiều, trồng phải chậu to và sâu vì cây này phát triển mạnh. Nhưng bù lại mấy khuyết điểm đó là em này hoa đẹp, một vòi nhiều hoa, nở hết thì không khác gì một bó hoa cả :)))
    hạt em này không giống lan huệ bình thường mà giống hạt của huệ hồng sọc, không dẹt mỏng mà là một hạt trông rất mọng nước ( em thấy như hạt lựu vậy ).
    Em rất cuồng em này với lan huệ hồng sọc chính gốc (reticulatum)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài post này năm ngoái, hồi chị mới "vào nghề chơi" nên chị không rành lắm em à :-))

      Xóa
    2. em có cái tật bị cuồng cái gì là phải tìm hiểu ngọn ngành ngay những ngày đầu tiên :)) ( nói đúng hơn là tại hồi xưa em ham cây lạ, trồng nhiều chết nhiều nên bây giờ phải tập tính này để giảm bớt đau thương :))))) )
      p/s: chậc,, em giống như đi đào cổ vật ở blog chị vậy :))

      Xóa
    3. Chị lại có cái tính chơi tài tử, không thích tìm hiểu nghiên cứu kỹ :-))

      Xóa
    4. em cũng muốn được như chị cho thảnh thơi đầu óc.. một lần em cuồng thứ gì là em bỏ ăn, bỏ ngủ, bỏ học để điều tra nghiên cứu chị ạ :(( bây giờ bỏ cái tật đấy đi cũng tiếc :))) vì đọc nhiều thì mới có chữ để đi chém gió :))

      Xóa
    5. Em cũng theo trường phái lúc mua k tìm hiểu + nghiên cứu kỹ này chị :)) phải có rồi em mới có động lực ngâm cứu :)) lúc đó ngâm cứu thì vào ghê lắm, chưa mua đọc mãi cũng không ngấm được nên em khỏi đọc :))

      Xóa
    6. Ha ha... chị giống em Phính iu.
      Nhưng có những người như em Thảo chém gió thì chị em mình mới có cái mà hóng em nhỉ!

      Xóa
    7. cái tật ấy em bị từ hồi em còn rảnh rỗi không có việc gì làm :))))) hồi xưa em còn cuồng gieo hạt cây hoa hoét này nọ thì ôi thôi, điều tra tất tần tật các loại cây mà em thích trên web bán hạt :))))) nhưng mà cũng ít vì mấy cây xứ lạnh bị cho qua hết chứ không thôi bây giờ mắt em đui luôn roài :))))

      Xóa
    8. he he, em Thảo chăm tìm hiểu lắm :)) nên em hóng được kha khá. Mà thích thế lắm vì có vẻ dễ ngấm hơn

      Xóa
  10. Hi Linh, estella có phải là màu tím hồng không em gái ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Thủy ơi, Estella về nhà em chỉ là 1 em thiếu nhi nên em chưa được ngắm hoa ẻm lần nào. Nên em không rõ màu của ẻm như thế nào.

      Xóa