8 thg 1, 2015

Amaryllis Daphne - Công chúa của lục địa đen

 Nhìn hình em này trên web mình thích, nhưng cũng có chút lo lắng. Sợ khi về nhà mình em nó nhạt màu đi thì na ná Charisma hay Show Master gì đó. Cầm lên, đặt xuống... thậm chí có người xúi mình bỏ em nó, đừng mua...

Nhưng bản tính mình vốn tham lam mà, ẻm là hàng mới ra, rất ít người có. Tại sao mình không thử cho biết?!

Nhìn nụ thế này thôi đã thấy quyết định rước em về sẽ không làm mình hối tiếc. Ít nhất là mình chưa từng có cây huệ nào có màu nụ như vầy. Màu đỏ đậm, mướt, mịn như nhung. Đầu cánh lấm chấm trắng. Viền cánh đỏ đậm. Nụ to ú nù...


Hoa nở ra màu sắc không khác gì trên web. Thật là sung sướng làm sao.


Mình làm đủ kiểu để mong chụp cho được cái màu thật sự của ẻm. Mà khó ghê. Chụp kiểu gì cũng đỏ đỏ hơn thực tế



Form hoa tròn trịa, to đùng. Mới nở ngày đầu mình đo được 21cm đường kính. Với mình, to hay nhỏ không quan trọng. Mình thích ẻm vì cái form tròn trịa. Nhìn ẻm rất là sang trọng, quý phái... giống như một nàng công chúa. Cốt cách trang nhã toát lên từ vẻ đẹp tâm hồn, không kiêu kỳ kênh kiệu, mà thật là kiêu sa :-)))






Đặc biệt, ẻm có hương thơm. Mùi thơm rất khác những bông huệ mình từng ngửi qua. Không biết gọi tên mùi hương đó là gì. Nhưng nó đủ níu chân mình ngồi xuống hít hà một cái trước khi chạy vội đi làm.

Một đặc điểm khác là ẻm chỉ có 2 bông trên một vòi. Điều này mình chưa chắc chắn có phải là đặc điểm nhận dạng của em hay không vì mình mới được ngắm ẻm mùa đầu tiên và cũng chưa thấy qua của người khác. Mình sẽ để ý thêm điểm này.

2 nhận xét: